Sunday 29 May 2011

Phát thanh có hình

Ông ngoại nhà này cứ thắc mắc khi gần đây lại có thêm hệ "phát thanh có hình" của VOV (Đài tiếng nói Việt Nam - nghe đâu do nhà thơ Trần Đăng Khoa phụ trách), mỗ nghe được thì đáp đùa lại ông ngoại là đối lại sẽ là "truyền hình không tiếng".

Tuy nhiên, phải gọi là "vô tuyến tàng hình" như dân gian gọi lâu nay thì đúng hơn.

Vụ lộn xộn ở Mường Nhé, xảy ra từ cuối tháng 4, báo chí nước ngoài đưa tin từ lâu, rằng có hàng trăm người chết, mỗ không tin vì nhà nước mình không hành xử như thế, nếu có cũng chỉ là bắt giữ một số người (gọi là "phần tử gây rối, cầm đầu"). Tuy nhiên, báo chí trong nước tuyệt nhiên không đề cập đến tình hình ở Mường Nhé, ngoại trừ những bài "chống diễn biến hòa bình" trên QĐND. Chỉ gần đây, tức là cách khoảng 1 tuần hay 10 ngày gì đó trên VTV1, nghe BTV Quang Minh đọc một bài dài đề cập đến tình hình "lộn xộn" ở Mường Nhé, đọc "chay" không có hình nên không được thuyết phục lắm. Đúng là "vô tuyến tàng hình" thật.

Cách đây vài hôm lại có tin phóng viên nước ngoài được lên Mường Nhé đưa tin, nhưng giá kể họ được tự do lên Mường Nhé từ cách đây 1 tháng thì tốt hơn cho "tuyên truyền" thay vì cả tháng sau mới được "tổ chức" đi thăm Mường Nhé, hiệu quả chắc chẳng được là bao.

No comments:

Post a Comment