Sunday 23 February 2014

Lời điếu Phạm Quý Ngọ

Tui chẳng phải 'đồng chí' với ông, chẳng qua ghi lại dưới đây lời điếu tại lễ tang ông Phạm Quý Ngọ sáng 23.2.2014 tại Hà Nội.

"Đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ không còn nữa. Đảng và Nhà nước mất một cán bộ đảng viên trung kiên, lực lượng Công an nhân dân mất một đồng chí lãnh đạo cao cấp, một người đồng chí đồng nghiệp gần gũi, một cán bộ lãnh đạo gương mẫu suốt đời phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Gia đình mất một người chồng chung tình, người anh, người em, người cha, người ông mẫu mực. Bà con láng giềng, quê hương, bạn bè mất một người bạn thân thiết, trọn vẹn nghĩa tình, nhân ái.
Chúng ta bày tỏ lòng thương tiếc đối với đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Lực lượng Công an nhân dân và mỗi cán bộ chúng ta hãy phấn đấu rèn luyện hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".
Qua đó thì ta đã hiểu ngoài cái kết cục cuộc đời, sự gì sẽ xảy ra cho nghi án liên quan đến việc ông tiết lộ bí mật công tác (tất nhiên đây không phải là bí mật nhà nước) và cho quyết định khởi tố vụ án liên quan đến lời khai của Dương Chí Dũng.

Tuy Đảng, Nhà nước, gia đình, bạn bè và hàng xóm mất mát lớn lao như vậy, nhưng điều an ủi chúng ta nghe được là con ông sẽ noi gương ông. Cầu mong cho lời nguyện của anh được thực hiện.

No comments:

Post a Comment